BDS
Chi tiết
Giao dịch nhà lẻ, nhà phố Sài Gòn sôi động sau Tết
Sau sự sôi động của thị trường căn hộ, gần đây giao dịch phân khúc nhà nhỏ lẻ, nhà phố đang có xu hướng tăng nhanh khiến môi giới phân khúc này khấp khởi mừng thầm.

 

Không ồn ào, sôi động như thị trường căn hộ nhưng nhà lẻ, nhà phố trong các khu vực đô thị ở Tp. HCM đang sôi động trở lại với lượng khách hàng giao dịch mua bán gia tăng. 

 

Chị Hồng Sương- chủ một căn nhà phố trong hẻm đường CMT8, quận 10 đã đăng tin rao bán nhà từ năm 2011 với mức giá 4 tỷ, mãi đến đầu năm nay chị mới bán thành công với giá 4,4 tỷ, cao hơn giá dự kiến đến 400 triệu. Chị cho biết, giai đoạn kinh tế khó khăn chị đã giảm giá bán nhưng vẫn không có người mua. Tuy nhiên từ đầu năm đến nay khá nhiều khách đến xem nhà, thậm chí gia đình chị đã đánh liều tăng giá lên với suy nghĩ nếu khách cò kè giảm giá xuống thì cũng vừa giá bán dự kiến. Vậy mà không ngờ người mua đồng ý ngay. Hiện tại do chị chưa hạ tin rao nên vẫn có nhiều khách gọi điện xem nhà.

 

Khảo sát thực tế của Batdongsan.com.vn tại một số công ty môi giới cho thấy, nhu cầu giao dịch nhà phố, nhà lẻ từ đầu năm đến nay đã tăng cao hơn nhiều so với thời điểm cùng kỳ năm trước. Một số căn nhà có giá cao, thuộc diện khó bán trước đây cũng đã được giao dịch. Khu vực được khách mua tìm nhiều vẫn là nhà ở các quận trung tâm, nhà mặt tiền đường lớn hay hẻm tiếp giáp với những tuyến đường chính của khu đô thị trung tâm. Khách hàng mua nhà ở các khu đắt tiền thuộc quận 1, quận 3, quận 5, quận 7, quận 10 chủ yếu là khách hàng người Hoa, khách mua từ Hà Nội, Nha Trang… ngoài ra còn một lượng không nhỏ Việt Kiều và người nước ngoài. Nhu cầu mua nhà của các đối tượng này thường ở tầm giá từ 8 -15 tỷ/căn tùy diện tích.

 

 

Phân khúc nhà nhỏ lẻ, nhà phố ghi nhận giao dịch sôi động hơn sau Tết.

 

Bên cạnh những khu vực “nhà giàu” thì nhà lẻ tại các khu vực thương mại, gần chợ, bệnh viện… cũng được tìm kiếm khá nhiều. Mức giá cho các khu vực này khoảng tầm từ 5- 10 tỷ/ căn. Không chỉ khu vực nội thành mà cả ở các khu vực trước nay ít được giao dịch như Hóc Môn, Gò Vấp, Bình Tân lượng khách hàng tìm mua nhà cũng tăng đáng kể. Nếu trước đây nhu cầu mua nhà của khách hàng ở khu vực này thường ở tầm giá từ 1,5 – 2 tỷ/căn thì giờ đây mức giá tầm 2 -3 tỷ/căn lại được tìm mua nhiều hơn. Theo các môi giới thì giá bán ra hầu như không chênh lệch là mấy so với mức đề nghị ban đầu của chủ nhà. 

 

Anh Nguyễn Minh Sang, một môi giới bất động sản có thâm niên cho biết, thời gian qua, đặc biệt là dịp đầu năm, công ty anh nhân được lượng yêu cầu tìm mua nhà lẻ, nhà phố tăng đáng kể. Không chỉ nhà lẻ ở các khu vực trung tâm, nhà phố ở những khu đô thị mới cũng có rất nhiều khách giao dịch. Nếu nhà lẻ, nhà phố ở các khu vực xa trung tâm chủ yếu là do người dân mua để ở thì những căn nhà nằm ở trung tâm thành phố nhất là gần những tuyến đường lớn lại được giới buôn bán, kinh doanh tìm mua nhiều, nhà ở ngoài trung tâm thì giá dao động ở mức 1,7- 3 tỷ/căn còn ở khu trung tâm thì tầm 5 -10 tỷ/ căn tùy vị trí và diện tích. 

 

Những tín hiệu tươi sáng của thị trường BĐS đã lôi kéo phần nào giới đầu tư quay về với phân khúc nhà lẻ, nhà phố vốn sinh lợi cao, dễ thanh khoản vì được người mua ưa chuộng, xu hướng mới của giới kinh doanh cũng là nguyên nhân giúp giao dịch nhà phố sôi động hơn. Một số doanh nghiệp chuyển hướng hoạt động từ thuê mặt bằng kinh doanh sang mua đứt mặt bằng. Việc sở hữu mặt bằng sẽ đảm bảo tính ổn định lâu dài và kinh tế hơn. Không chỉ các doanh nghiệp Việt mà khá nhiều doanh nghiệp nước ngoài tìm mua nhà lẻ, nhà phố. Nếu trước đây các doanh nghiệp thuộc ngành mỹ phẩm, thời trang, ăn uống thích thuê lại mặt bằng kinh doanh thì hiện tại họ có xu hướng mua đứt mặt bằng. Đặc điểm của các doanh nghiệp nước ngoài là họ sẵn sàng đưa ra mức giá mua tốt để sở hữu vị trí lợi thế nên các giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

 

Một khi giao dịch trở lên khấp khởi thì giá bán cũng theo đó mà nhích lên. Giá nhà tại một số khu vực thuộc quận Tân Phú, Phú Nhuận trước rao bán giá 1,6 tỷ nay chủ nhà tăng lên 1,8 - 2 tỷ. Một số căn hộ được chủ nhà chịu khó tân trang, sửa sang lại thì giá bán có thể tăng thêm 200 -400 triệu/căn. Khu trung tâm thành phố như quận 10, quận 11, quận 3, quận 5, Tân Bình, Bình Thạnh giá nhà cũng tăng thêm từ 15 -20% tùy vị trí. 

Theo các chuyên gia thì nhà lẻ, nhà phố luôn là phân khúc đáp ứng nhu cầu thực, một khi thị trường khởi sắc thì phân khúc này tất yếu sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của cả người có nhu cầu mua nhà và giới đầu tư. Việc mua bán nhà lẻ khá phức tạp với hàng loạt các thủ tục liên quan giấy tờ pháp lý, hiện trạng quy hoạch, thanh toán, sang tên đổi chủ cũng như thời gian giao nhận nhà... Khách hàng cần tìm hiểu kỹ các thông tin và hiểu được quy định của pháp luật liên quan đến sở hữu nhà đất và chuyển nhượng nhà đất để tránh các rủi ro không đáng có. Ngoài ra cũng cần tỉnh táo trước các chiêu trò làm giá của một số “cò” nhà đất và lựa chọn các kênh mua bán trung gian uy tín.

 

 

Theo Nhịp Sống Thời Đại

 

Bài Khác

BDS
skype
0938.566.739   Mr.Long

skype
0989 300 131   Mr.Thi

BDS

  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
SẢN PHẨM NÀY THUỘC ĐỘC QUYỀN CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ ĐIỀN !
Chát với chúng tôi