BDS
Chi tiết
“Đã có tin khiếu kiện trước khi bà Châu Thị Thu Nga ứng cử đại biểu Quốc hội”
"Ngay từ thời điểm bà nga ứng cử vàoHĐND TP. Hà Nội và Quốc hội, đã có một số thông tin khiếu kiện. tuy nhiên, lúc đó cũng chưa có kết luận về sự việc nên bà Nga vẫn có quyền ứng cử theo quy định".

Ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội đã khẳng định như vậy tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 13/1.

Về việc bà Châu Thị Thu Nga (đại biểu HĐND TP. Hà Nội, đại biểu Quốc hội đoàn TP. Hà Nội) bị bắt tạm giam về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Long cho rằng, dấu hiệu sai phạm ở một số dự án đã có từ lâu.

“Ngay từ tháng 10/2014, Ban cán sự Đảng UBND TP. Hà Nội đã có báo cáo kết quả thanh tra dự án B5 Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm và một số dự án khác do Tập đoàn đầu tư xây dựng Housing Group do bà Nga làm chủ đầu tư trên địa bàn Thành phố”, ông Long cho biết.

Cũng theo ông Long, dự án chưa được phê duyệt nhưng bà Nga đã thu của các hộ dân số tiền lên đến gần 400 tỷ đồng. Số tiền này bà Nga mang đi đâu hay đầu tư bị đổ vỡ, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sau khi có sự việc trên với bà Nga, ông Long cho biết, Ban cán sự Đảng UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ các sai phạm trong các dự án bất động sản của bà Châu Thị Thu Nga. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị, cá nhân liên quan kiểm điểm về trách nhiệm của mình, kể cả đối với lãnh đạo UBND quận Từ Liêm thời kỳ đó.

“Việc thanh tra này giúp cho cơ quan điều tra phát hiện bà Nga có hành vi lừa đảo như thế nào. Ở đây sẽ trách nhiệm của các sở, ngành xây dựng, tài nguyên - môi trường, quy hoạch, kiến trúc...”, ông Long nói.

Còn về trách nhiệm của đơn vị đã giới thiệu bà Nga ứng cử vào Hội đồng nhân dân, Quốc hội, ông Long cho biết hiện ông vẫn chưa nắm được tổ chức nào đã giới thiệu bà Nga vào các tổ chức này.

Tuy nhiên, ông Long cũng xác nhận, ngay từ thời điểm bà Nga ứng cử vào HĐND TP. Hà Nội và Quốc hội, đã có một số thông tin khiếu kiện. Tuy nhiên, lúc đó cũng chưa có kết luận về sự việc nên bà Nga vẫn có quyền ứng cử theo quy định.

“Bây giờ chúng ta mới phát hiện sai phạm của bà Nga, đó là điều rất đáng tiếc. Trên thực tế quy luật cuộc sống luôn có sự phát triển và đào thải, bà Nga cũng là một trường hợp không ngoại lệ - vi phạm pháp luật thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Long nói.

>>>

Theo Mạnh Nguyễn

Diễn đàn đầu tư

 

 

Bài Khác

BDS
skype
0938.566.739   Mr.Long

skype
0989 300 131   Mr.Thi

BDS

  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
SẢN PHẨM NÀY THUỘC ĐỘC QUYỀN CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ ĐIỀN !
Chát với chúng tôi