BDS
Chi tiết
Bộ trưởng Bộ Xây dựng động viên người dân mua nha khi thị trường ấm lên
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định thị trường BĐS đã ấm lên , đây chính là thời điểm để người dân sở hữu ngôi nhà phù hợp.

Bộ trưởng động viên dân mua nhà khi... BĐS ấm lên

 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định thị trường BĐS đã ấm lên , đây chính là thời điểm để người dân sở hữu ngôi nhà phù hợp.



Trong chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” tối 22/2, tức mùng 4 Tết, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định thị trường bất động sản đã ấm lên và đang phục hồi tích cực.



Nguồn cung nhà ở phong phú, đặc biệt là nguồn cung nhà ở xã hội đã dồi dào hơn với sự hỗ trợ tích cực của nhà nước. Đây chính là thời điểm để người có nhu cầu có thể cân nhắc để sở hữu một ngôi nhà phù hợp với khả năng và mong muốn của mình.



Cùng với sự khởi sắc của nền kinh tế, năm qua thị trường bất động sản cũng ấm dần lên và kết quả này đã khẳng định quan điểm, nguyên tắc, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản đã trúng và phát huy tác dụng.

 

Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng


Một trong những quan điểm quan trọng nhất quyết đinh sự hồi phục của thị trường bất động sản chính là tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nhưng phải gắn liền với Chiến lược nhà ở quốc gia. Trong đó yêu cầu phải đảm bảo cải thiện nhà ở cho người dân, cả người giàu và người nghèo, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.



Do đó, Chiến lược quy định cùng lúc vừa phát triển nhà ở thị trường – nhà ở hàng hóa để thỏa mãn nhu cầu cho người có khả năng thanh toán theo cơ chế thị trường. Mặt khác phải phát triển nhà ở phi hàng hóa tức là nhà ở xã hội để cải thiện nhà ở cho người không có khả năng thanh toán theo cơ chế thị trường.



Để đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, tăng nguồn cung về loại hình nhà ở này cho người dân thì trong thời gian tới, nhiệm vụ đầu tiên là phải tiếp tục hoàn thiện pháp luật liên quan đến nhà ở xã hội.



Mặc dù Luật Nhà ở 2014 đã được thông qua nhưng phải tiếp tục cụ thể hóa bằng Nghị định, Thông tư nhằm tạo điều kiện để huy động nguồn lực phát triển...



Tuy nhiên, ngay trước đó, nói về tình hình BĐS, ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu lại đưa ra nhận định: "Thị trường bất động sản trong năm qua đã có những khởi sắc nhất định. Tuy nhiên, cho đến thời điểm cuối 2014, nguồn cung trên thị trường bất động sản vẫn còn lớn, dự án còn nhiều, thậm chí nhiều dự án còn ế ẩm, tồn kho cao.



Trong bối cảnh đó, việc chúng ta cho người nước ngoài mua nhà là một động thái phù hợp cả về chủ trương và thời điểm".



Theo ông Thản, vừa qua, cũng có một số có ý kiến cho rằng, “mở cửa cho người nước ngoài mua nhà sẽ vô tình tước đi quyền lợi của người dân trong nước, đặc biệt là tầng lớp thu nhập trung bình - thấp vì giá sẽ tăng lên”, tuy nhiên ông cho rằng, không thể xảy ra chuyện đó.



Bởi cầu tăng thì tiêu thụ tăng là điều có thể khẳng định, còn giá thì không thể nói trước được gì vì nó phải theo thị trường. Không cứ người nước ngoài vào thì giá lại tăng.



Thực tế giá bất động sản hiện nay vẫn đang cứ “bình bình”, và trong vài ba năm nữa cũng khó mà đẩy lên được, dù là khách quan hay chủ ý của ai đó.

 

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam: “Thị trường BĐS đã hồi phục”



Tại buổi lễ công bố một dự án bất động sản lớn tại Hà Nội vừa diễn ra sáng 18/12/2014, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã chia sẻ với các nhà đầu tư những thông tin mới nhất liên quan đến thị trường bất động sản.



Đối với lĩnh vực bất động sản, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng có nhiều người vẫn dùng thị trường có dấu hiệu hồi phục nhưng bản thân ông thì tin rằng thị trường đã phục hồi.



Bởi sự hồi phục của thị trường rất rõ ràng không còn là dấu hiệu nữa. Đây là một xu hướng rõ ràng và bền vững, thể hiện ở một số điểm như: Đã là thị trường là thể hiện ở sự mua bán, thị trường bất động sản phản ảnh rất rõ ràng qua lượng giao dịch, giá bán hiện nay tương đối ổn định,  hàng hóa đã được điều chỉnh, dòng tiền đang hướng mạnh vào bất động sản

 

 Theo Đất Việt

Bài Khác

BDS
skype
0938.566.739   Mr.Long

skype
0989 300 131   Mr.Thi

BDS

  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
  • BDS
SẢN PHẨM NÀY THUỘC ĐỘC QUYỀN CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ ĐIỀN !
Chát với chúng tôi